Hotline: 08.22 241 261 - 08.22 44 9494 Hôm nay:

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Đồng phục sinh viên

Ngắm bộ đồng phục đầu tiên trên giảng đường ĐH tại Việt Nam
hoahoctro.vn - Với tone màu xanh nhạt và chất liệu thoáng, bộ đồng phục đạt được cả 2 yếu tố: Nhã và lịch



Rời trường phổ thông, cứ ngỡ các bạn sẽ không còn phải (hay là "được") mặc những bộ đồng phục học sinh. Nhưng nay tình hình đã thay đổi một chút rồi nhá!

Những ngày này, trong cộng đồng sinh viên Học viện Ngoại giao (DAV) có một niềm vui nho nhỏ: Bộ đồng phục sinh viên của trường đã chính thức ra mắt. Mẫu mã, kiểu dáng chất liệu thì còn phải bàn dài, nhưng đây rõ là cột mốc quan trọng với các sinh viên, nhất là khi với sự kiện này Học viện Ngoại giao đã trở thành trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam có đồng phục riêng dành cho sinh viên.

Tình hình cụ thể các bộ đồng phục thế này này:


Đồng phục của Học viện Ngoại giao
Để có đượcsự lự chọn của ngày hôm nay:

Hồi tháng 7 vừa qua, Học viện Ngoại giao đã tổ chức một cuộc thi thiết kế đồng phục. Sau khi trải qua nhiều vòng thi và thời gian chuẩn bị, cuối cùng bộ đồng phục đã chính thức ra mắt, thỏa mãn sự ngóng đợi của nhiều sinh viên trong trường.

Kiểu dáng không quá cầu kì. Được thiết kế với tone màu xanh nhạt, bộ đồng phục trông vô cùng trang nhã và lịch thiệp, rất chuẩn-không-cần-chỉnh với hình ảnh của những nhà ngoại giao. 


Các chàng cực bảnh trong bộ đồng phục mới
Và đương nhiên đi kèm với bộ đồng phục mới toanh cũng sẽ là một qui định mới toe. Kể từ ngày 29/11/2011, sinh viên Ngoại giao sẽ phải ("được" - tùy bạn chọn) mặc đồng phục vào mỗi thứ Hai đầu tuần. Còn trong các ngày còn lại, sinh viên được mặc tự do, nhưng đương nhiên là bạn vẫn có quyền được diện đồng phục nếu thấy thích.


"Là con gái thật tuyệt ♥ Và tuyệt vời hơn khi chúng mình sẽ trở thành những Nhà Ngoại Giao trong tương lai :)" - Nguyễn Cẩm Tú
Không khí của cộng đồng DAV còn đang sôi động hơn nữa khi Hội sinh viên HVNG tổ chức một cuộc thi ảnh nho nhỏ mang tên "Cảm xúc DAV - Diện đồng phục tới trường". Cuộc thi nhằm chào đón sự kiện trường chính thức có đồng phục, đồng thời cũng tạo cơ hội cho sinh viên Ngoại giao thể hiện suy nghĩ cề bộ đồng phục mới và thể hiện tình yêu đối với trường của mình. Nếu bạn muốn "nghía" qua những hình ảnh đẹp nhất về bộ đồng phục của HVNG thì hãy ghé thăm facebook của Hội học sinh HVNG tại đây nhá!

"Người trong cuộc" nói gì?
Thu Trang (sinh viên HVNG): Đồng phục "Made in DAV" khác hoàn toàn so với những bộ đồng phục cấp 2 hay cấp 3, và cảm giác khi khoác trên mình bộ đồng phục màu xanh và bước vào cổng trường Học Viện Ngoại Giao cũng thật "lạ". Đó không chỉ là niềm tự hào của riêng ai, mà hơn nữa, còn là một phong cách rất "Ngoại giao" mà không nơi nào có đươc :).
My (sinh viên năm nhất HVNG): Mình rất thích bộ đồng phục này. Ngay từ lúc nó mới chỉ là bản thiết kế, mình đã kết rồi. Tới giờ được mặc vào cảm thấy rất thích thú và tự hào! Tuy nhiên có lẽ là do may số lượng lớn nên có nhiều điểm chưa được vừa ý. Nhưng khôg sao, chúng mình đều đem đồng phục đi sửa sang lại một chút để có thể mặc đẹp hơn.

T.Đan (sinh viên năm nhất HVNG): Tuy cũng rất thích đồng phục nhưng mới đầu mình cũng hơi lo lắng nếu cả tuần ngày nào cũng phải mặc đồng phục. May mà cuối cùng chúng mình chỉ cần mặc vào ngày thứ Hai thôi, như vậy rất phù hợp mà lại không bất tiện.
Comment của "người ngoài cuộc":

Nhã Anh
(lớp 11, THPT Nguyễn Trãi - HN): Năm tới có thể mình sẽ thi vào HVNG. Và nếu đỗ thì chắc chắn mình sẽ thấy vô cùng vinh dự và hãnh diện khi được khóa lên người bộ đồng phục này!

Kyan (sinh viên năm nhất ĐH KTQD): Ước gì trường mình mới có một bộ đồng phục như thế! Chắc còn phải đợi lâu lắm huhu!

Thu Trang (lớp 12, THPT VIệt Đức - HN): Mình chưa từng có ý định thi vào HVNG, nhưng sau khi theo dõi cuộc thì và xem bộ đồng phục thì... mình bắt đầu "kết" trường này rùi đấy! Ước chi đồng phục phổ thông của mình cũng đẹp như thế này nhỉ!!

Phương Nguyễn (lớp 11, THPT Amsterdam - HN): Là con trai nên nhiều lúc mình ngại mặc đồng phục.  Như hiện giờ đang học phổ thông ngày nào cũng phải mặc, nhiều khi bất tiện lắm. Việc chỉ cần mặc đồng phục vào thứ Hai là một qui định tuyệt vời!

1 nhận xét:

Leon nói...

Đồng phục thể hiện truyền thống của ngành nghề, tổ chức … Công an, cảnh sát, quân đội, y tế … đều có đồng phục riêng. Ví dụ trường mình lúc đó có truyền thống về hàng hải nên có cái áo đồng phục nhìn hao hao giống trang phục của thuỷ thủ.

Đồng phục thể hiện đặc thù ngành nghề. Làm việc ngoài trời nhiều như các anh kỹ sư cầu đường thì không thể mặc đồ loè loẹt giống dân công sở …

Đồng phục thể hiện thương hiệu. Rất nhiều công ty (trong đó công ty mình không ngoại lệ) mong muốn sử dụng đồng phục là một kênh truyền thông để giới thiệu về thương hiệu doanh nghiệp. Thông qua màu đồng phục, logo in hay thêu trên đồng phục … nhằm dùng đồng phục để định hình thương hiệu đối với cộng đồng. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp của tổ chức đó.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Leon | Đồng phụcNam Cao - 08 22 44 9494 | NC Fashion